Nội dung được kiểm duyệt bởi: Trần Văn Khánh

Vệ sĩ là gì? Tiêu chuẩn, tố chất để làm vệ sĩ chuyên nghiệp

vệ sĩ là gì

Vệ sĩ đang là ngành nghề được nhiều người quan tâm tìm hiểu bởi mức thu nhập khá khủng. Tuy nhiên, vệ sĩ là gì? Để trở thành một vệ sĩ chuyên nghiệp, bạn cần có tiêu chuẩn nào và tố chất kỹ năng ra sao? Đâu là địa chỉ cung cấp dịch vụ bảo vệ, vệ sĩ chuyên nghiệp, uy tín? Hãy cùng Vin Security tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây!

Vệ sĩ là gì?

Vệ sĩ là người có thể chịu trách nhiệm bảo vệ cho một cá nhân hay một nhóm người. Họ là những người được đào tạo, huấn luyện chuyên nghiệp, khắt khe để có thể làm việc độc lập hoặc theo đội nhóm. Vệ sĩ thường bảo vệ một cá nhân hay một nhóm người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng nhằm đảm bảo đối tượng được bảo vệ tránh khỏi những mối đe dọa như trộm cắp, hành hung, tống tiền hoặc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của họ.

vệ sĩ là gì
Vệ sĩ là ngành nghề mang lại thu nhập khá cao

Tiêu chuẩn, tố chất kỹ năng để làm vệ sĩ chuyên nghiệp

Đáp ứng đủ điều kiện cơ bản

Để có thể làm vệ sĩ, bạn cần phải đáp ứng điều kiện dựa theo giới tính. Với nam phải có chiều cao từ 1,68m và nữ từ 1,58m trở lên, sở hữu cân nặng tối thiểu 50 kg. Có bằng tốt nghiệp THPT và lý lịch trong sạch.

Kiến thức nghiệp vụ

Có hiểu biết về ngành bảo vệ, an ninh. Bạn cũng cần luôn có một kế hoạch hiệu quả để đáp ứng mọi trường hợp khẩn cấp, có khả năng phán đoán các tình huống có thể xảy ra và xử lý vấn đề một cách linh hoạt, hiệu quả.

Khả năng xử lý tình huống

Người vệ sĩ phải luôn đề phòng, cảnh giác mọi dấu hiệu nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến khách hàng của mình. Ngoài ra, vệ sĩ phải tập trung cao độ cảnh giác những rắc rối tiềm ẩn và sẵn sàng xử lý tình huống.

Chính trực, trung thực

Luôn tạo sự tin tưởng cho khách hàng của mình. Một điều quan trọng đối với người vệ sĩ đó là phải chính trực, thực hiện cam kết của mình một cách trung thực để tạo sự tin cậy, tín nhiệm từ phía khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp

Phải có kỹ năng giao tiếp tốt để thực hiện tốt các nhiệm vụ. Đôi lúc, vệ sĩ có thể cần đến cả ngoại ngữ nếu muốn làm việc cho các khách hàng nước ngoài.

Khả năng làm việc nhóm hiệu quả

Muốn hiệu quả công việc cao thì yếu tố làm việc nhóm là một yếu tố không thể bỏ qua.. Để có được sự tôn trọng và hợp tác của các đồng đội khác, một vệ sĩ giỏi phải đáp ứng được những điều sau:

  • Chuyên nghiệp trong cách ứng xử
  • Công bằng
  • Đảm bảo luôn đặt mục tiêu công việc chung lên hàng đầu
  • Không bao giờ vi phạm bất kỳ nguyên tắc nào trong làm việc nhóm

Nhiệt huyết với nghề

Muốn làm một nghề lâu dài và hiệu quả thì ngọn lửa nhiệt huyết là điều vô cùng cần thiết. Đối với nghề vệ sĩ cũng vậy, khi có lòng nhiệt huyết với nghề, bạn sẽ có động lực và sức mạnh to lớn vượt qua mọi khó khăn trở ngại để hoàn thành tốt công việc của mình.

vệ sĩ là gì
Để trở thành một vệ sĩ chuyên nghiệp, đòi hỏi bạn phải có nhiều tiêu chuẩn và tố chất kỹ năng quan trọng

Thể chất tốt

Đây là điều vô cùng quan trọng với nghề vệ sĩ vì bạn sẽ phải đối mặt với nhiều đối tượng nguy hiểm. Dù đã trải qua đào tạo nhưng khi đối diện với nhiều nguy hiểm thì người vệ sĩ cần phải trang bị cho bản thân mình những cách chống trả cũng như bảo vệ thân chủ an toàn.

Sự trung thành

Khi bảo vệ một cá nhân hay tổ chức, vệ sĩ cần phải có sự trung thành, làm việc hết mình và tuyệt đối không tiết lộ những thông tin cơ mật của thân chủ ra bên ngoài.

Vin Security – Địa chỉ cung cấp dịch vụ vệ sĩ uy tín

Vin Security tự hào là một trong những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ vệ sĩ chuyên nghiệp hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh với bề dày kinh nghiệm lên đến 28 năm, được nhiều khách hàng trong nước tin tưởng lựa chọn và để lại nhiều đánh giá cực kỳ tốt.

Công ty sở hữu đội ngũ vệ sĩ được tuyển chọn và đào tạo khắt khe, nghiệp vụ chuyên môn cao với thái độ làm việc chuyên nghiệp. Đội ngũ sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ một cách tốt nhất cả về mặt thể lực, võ thuật đến kỹ năng giao tiếp và ứng xử khẩn cấp. Đồng thời, công ty còn sở hữu đội ngũ tư vấn viên tận tâm, luôn lắng nghe và sẵn sàng giải quyết các vấn đề về an ninh cách nhanh nhất.

Bên cạnh đó, Vin Security luôn trang bị, đổi mới các thiết bị, công cụ hỗ trợ hiện đại nhằm mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất với mức giá hấp dẫn nhất.

vệ sĩ là gì
Vin Security – Công ty cung cấp vệ sĩ chuyên nghiệp

Trên đây là những thông tin hữu ích, trả lời chi tiết cho câu hỏi vệ sĩ là gì?. Nếu bạn cần tư vấn thêm về dịch vụ vệ sĩ nói riêng và dịch vụ bảo vệ nói chung, hãy liên ngay với công ty để được hỗ trợ nhanh nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VINCARE

Thương hiệu: CÔNG TY BẢO VỆ VIN SECURITY

TP.HCM: Park 7, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Đà Nẵng: Lầu 8, Tòa nhà One Opera, 115 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng

Hà Nội: Khu đô thị Vinhomes Riverside, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội

Tổng đài: 1900 3184

Email: info@vincaregroup.vn

Website: https://vinsecurity.vn/