Nội dung được kiểm duyệt bởi: Trần Văn Khánh

Thời gian thử việc của bảo vệ là bao lâu?

thời gian thử việc của bảo vệ

VIN SECURITY là đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ uy tín và đáng tin cậy. Thời gian thử việc của bảo vệ tại công ty được cam kết hợp pháp và đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Nếu bạn cần tìm một công ty bảo vệ đáng tin cậy, hãy liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Thời gian thử việc là gì?

Thời gian thử việc là một khoảng thời gian được quy định trước để nhà tuyển dụng đánh giá năng lực làm việc của nhân viên và đồng thời cũng để nhân viên làm quen với môi trường làm việc mới. Trong suốt thời gian thử việc, nhân viên bảo vệ sẽ được hưởng đầy đủ quyền lợi về lương, bảo hiểm xã hội và các chế độ phúc lợi khác theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, nếu trong thời gian thử việc nhân viên không đáp ứng được yêu cầu, công ty có quyền chấm dứt hợp đồng mà không cần phải bồi thường cho nhân viên. Do đó, thời gian thử việc là một giai đoạn quan trọng đối với cả nhà tuyển dụng và ứng viên, giúp đảm bảo tốt nhất cho cả hai bên khi thực hiện hợp đồng lao động chính thức sau này.

thời gian thử việc của bảo vệ
Thời gian thử việc giúp nhân viên làm quen với văn hóa công ty

Bộ luật về thời gian thử việc của bảo vệ

Bộ luật lao động năm 2019 đã quy định chi tiết về thời gian thử việc của người lao động trong Điều 25. Theo quy định, thời gian thử việc được thỏa thuận giữa hai bên dựa trên tính chất và mức độ phức tạp của công việc. Đối với từng loại công việc khác nhau, sẽ có thời gian thử việc tối đa khác nhau như sau:

  • Theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Luật Quản lý, người quản lý doanh nghiệp phải tuân thủ nhiệm vụ quản lý và sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp trong thời gian không quá 180 ngày.
  • Công việc với chức danh nghề nghiệp yêu cầu trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên phải hoàn thành trong thời gian không quá 60 ngày.
  • Công việc với chức danh nghề nghiệp yêu cầu trình độ chuyên môn, kỹ thuật trung cấp, công nhân kỹ thuật hoặc nhân viên nghiệp vụ phải hoàn thành trong thời gian không quá 30 ngày.
  • Các công việc khác không được thực hiện quá 6 ngày làm việc.

Vì vậy, trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo vệ, thời gian thử việc thường không quá 6 ngày. Trong thời gian này, công ty sẽ sắp xếp lịch làm việc và đào tạo cho nhân viên bảo vệ.

Thông thường, đào tạo sẽ bao gồm 3 ngày học tại công ty và 3 ngày học nghiệp vụ. Trong thời gian thử việc của bảo vệ, nhân viên sẽ nhận được 85% mức lương của công việc đó. Khi trở thành nhân viên chính thức, họ sẽ nhận được đầy đủ 100% lương.

thời gian thử việc của bảo vệ
Trong thời gian thử việc, bảo vệ viên sẽ nhận được 85% mức lương

Biện pháp xử lý người sử dụng lao động vi phạm

Nghị định 95/2013/NĐ-CP quy định về việc xử phạt người sử dụng lao động trong Khoản 2, Điều 6 như sau:

Nếu có bất kỳ hành vi sau đây, người sử dụng lao động sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng:

  • Nếu yêu cầu người lao động thực hiện thử việc quá một lần.
  • Nếu thời gian thử việc vượt quá quy định.
  • Trả lương cho người lao động trong thời gian thử việc thấp hơn 85% mức lương của công việc đó.

Nếu người sử dụng lao động vi phạm quy định tại Khoản 1, Điểm b và Điểm c của Khoản 2 này, biện pháp khắc phục hậu quả sẽ là buộc người sử dụng lao động trả đủ 100% tiền lương cho người lao động trong thời gian thử việc.

thời gian thử việc của bảo vệ
Các hành vi người sử dụng lao động có thể bị phạt tiền

VIN SECURITY – Công ty hàng đầu bạn nên gửi gắm tương lai

VIN SECURITY cam kết đảm bảo quyền lợi và điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên của mình, bao gồm thời gian thử việc hợp pháp và chính sách đãi ngộ hấp dẫn sau khi hoàn thành thời gian thử việc. Công ty cũng đảm bảo trang bị đầy đủ trang thiết bị và công nghệ hiện đại để giúp nhân viên bảo vệ thực hiện tốt công việc của mình.

Chúng tôi luôn coi trọng việc đào tạo và phát triển năng lực cho nhân viên của. Công ty tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu, đào tạo ngoại ngữ, nâng cao kỹ năng để nhân viên bảo vệ có thể phát triển bản thân và có cơ hội thăng tiến trong công việc.

thời gian thử việc của bảo vệ
Nhân viên của VIN SECURITY được đào tạo chuyên nghiệp

Tóm lại, nếu bạn đang tìm kiếm một công ty bảo vệ uy tín và đáng tin cậy, VIN SECURITY chắc chắn là một sự lựa chọn tốt. Công ty đảm bảo thời gian thử việc của bảo vệ hợp pháp, chính sách đãi ngộ hấp dẫn, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp cho nhân viên. Hãy đến với chúng tôi để gửi gắm tương lai của bạn!

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VINCARE

Thương hiệu: CÔNG TY BẢO VỆ VIN SECURITY

TP.HCM: Park 7, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Đà Nẵng: Lầu 8, Tòa nhà One Opera, 115 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng

Hà Nội: Khu đô thị Vinhomes Riverside, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội

Tổng đài: 1900 3184

Email: info@vincaregroup.vn

Website: https://vinsecurity.vn/