Nội dung được kiểm duyệt bởi: Trần Văn Khánh

So sánh bảo vệ dịch vụ và bảo vệ nội bộ có gì khác nhau?

Ngành bảo vệ hiện nay thường có hai loại hình là bảo vệ dịch vụ và bảo vệ nội bộ, mỗi loại hình sẽ có những đặc điểm riêng và được sử dụng vào những mục đích bảo vệ khác nhau. Trong bài viết này, VIN SECURITY sẽ so sánh bảo vệ dịch vụ và bảo vệ nội bộ để bạn dễ dàng có sự lựa chọn phù hợp.

Rủi ro khi tuyển dụng bảo vệ nội bộ

Bảo vệ nội bộ là đội ngũ bảo vệ riêng do chính cơ quan hay cá nhân đó tự tuyển dụng. Đa phần các nhân viên bảo vệ nội bộ thường chỉ được trang bị những nghiệp vụ cơ bản, không qua đào tạo từ các lớp huấn luyện bảo vệ chuyên nghiệp và chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Vì thế với những yêu cầu bảo vệ đặc thù đòi hỏi khả năng võ thuật, nghiệp vụ xử lý tình huống, PCCC,… thì người bảo vệ nội bộ thường khó đáp ứng được.

Ngoài ra, để tuyển dụng được bảo vệ nội bộ đáp ứng được yêu cầu thì cần rất nhiều thời gian điều tra lý lịch, đào tạo nghiệp vụ. Chưa kể, nhân viên tự do cũng dễ nghỉ việc hơn so với bảo vệ thuê qua công ty chuyên nghiệp vì họ ít ràng buộc về trách nhiệm. Tuyển dụng bảo vệ nội bộ cần xác định trước các rủi ro là họ làm việc độc lập, không có lực lượng phối hợp, không có công cụ hỗ trợ khi làm việc, không có tổ chức nào đứng ra chịu trách nhiệm hay bồi thường thiệt hại khi có sự cố xảy ra.

Việc tuyển dụng bảo vệ nội bộ có nhiều rủi ro nhất định

Tuyển dụng bảo vệ dịch vụ – phương án tối ưu nhất

Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp đang dần trở thành lựa chọn thay thế cho bảo vệ nội bộ truyền thống vì những ưu điểm:

  • Nhân viên được đào tạo bài bản, lý lịch rõ ràng, có đầy đủ giấy chứng nhận nghiệp vụ từ cơ bản đến chuyên nghiệp, được đánh giá năng lực định kỳ.
  • Chất lượng bảo vệ an ninh khu vực sẽ được công ty đảm bảo tuyệt đối. Công ty bảo vệ cũng là đơn vị chịu trách nhiệm khi có thiệt hại cho khách hàng, chia sẻ những rủi ro và khắc phục sự cố.
  • Khách hàng hoàn toàn không mất phí hay mất thời gian để đào tạo nhân viên. Hợp đồng được thỏa thuận rõ ràng và minh bạch, không phát sinh chi phí bên ngoài.
  • Có lực lượng hỗ trợ phối hợp hành động, có lực lượng thay thế ngay khi nhân viên không đạt yêu cầu hoặc thay phiên mỗi khi nhân viên bảo vệ vắng mặt.
  • Có mối quan hệ tốt với cơ quan công an và chính quyền địa phương.
  • Được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp, có kiến thức cơ bản về pháp luật, nắm rõ các biện pháp nghiệp vụ và quy trình làm việc.
  • Nhân viên bảo vệ dịch vụ có tính trách nhiệm cao, kỷ luật tốt, làm việc chuyên nghiệp và có thể gắn bó lâu dài.
Bảo vệ dịch vụ là phương án tối ưu nhất cho mọi khách hàng có nhu cầu

Sự khác biệt về bảo vệ dịch vụ và bảo vệ nội bộ

Bảo vệ dịch vụ Bảo vệ nội bộ
Chuyên môn nghiệp vụ Được đào tạo bài bản, trải qua quy trình huấn luyện nghiệp vụ và thi sát hạch để đánh giá năng lực.

Có đủ các kỹ năng bảo vệ: Võ thuật, sử dụng thiết bị hỗ trợ, xử lý tình huống, PCCC, cứu thương, kỹ năng quan sát, giao tiếp…

Hầu như không được đào tạo hay huấn luyện nghiệp vụ.

Mất thời gian tuyển chọn và đào tạo nhân viên về nghiệp vụ, kỹ năng mềm,…

Lương bổng nhân viên bảo vệ Cao hơn nhưng đã bao gồm các khoản phí ngoài như BHXH, BHYT, BHTN, lương thưởng… Thấp hơn
Thời gian làm việc Linh động và phân chia đồng đều giữa các ca, có thể thay phiên nhau khi bảo vệ nghỉ. Thời gian làm nhiều, thường chỉ có 1 nhân viên nên không có người thay thế nếu nhân viên nghỉ ốm.
Về lợi ích kinh tế của các đối tượng khách hàng Công ty bảo vệ sẽ chịu trách nhiệm đền bù tổn thất do nhân viên bảo vệ gây ra.

Các khoản chi phí như quản lý, phí huấn luyện, trang thiết bị, công cụ hỗ trợ, đồng phục… đều do công ty bảo vệ cung cấp.

Khách hàng có nguy cơ chịu hoàn toàn tổn thất nếu xảy ra sự cố.
Tinh thần làm việc Có trách nhiệm do được công ty quản lý chặt chẽ.

Khách hàng có thể yêu cầu đổi người ngay khi cảm thấy không hài lòng về tinh thần làm việc.

Tinh thần giảm dần theo thời gian.

Nguy cơ nghỉ việc cao do bất cập về quyền lợi và trách nhiệm.

VIN SECURITY cung cấp bảo vệ dịch vụ uy tín nhất

Cả hai loại hình đều có ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên lựa chọn bảo vệ dịch vụ chuyên nghiệp là phương pháp tối ưu hơn cả, đảm bảo quyền lợi và tính ổn định lâu dài cho khách hàng. Để đáp ứng nhu cầu bảo vệ ngày càng cao với những yêu cầu đặc thù, VIN SECURITY đã và đang cung cấp dịch vụ bảo vệ uy tín, là đơn vị được khách hàng tin tưởng trong suốt 28 năm qua.

VIN SECURITY xứng đáng là đơn vị Top đầu trong lĩnh vực bảo vệ an ninh, là đối tác của hơn 1000 doanh nghiệp lớn nhỏ như tập đoàn Hòa Phát, công ty Thế Giới Di Động, công ty vàng bạc đá quý Doji, công ty Bảo Việt Nhân Thọ, ngân hàng Vietinbank, Techcombank, HDBank,… Với đội ngũ bảo vệ có nghiệp vụ bậc nhất, khách hàng có thể hoàn toàn an tâm tin tưởng giao nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho VIN SECURITY.

Đội ngũ bảo vệ dịch vụ của VIN SECURITY được huấn luyện và đào tạo bài bản

Tham khảo chi tiết thông tin về dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp tại Vin Security

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VINCARE

Thương hiệu: CÔNG TY BẢO VỆ VIN SECURITY

TP.HCM: Park 7, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Đà Nẵng: Lầu 8, Tòa nhà One Opera, 115 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng

Hà Nội: Khu đô thị Vinhomes Riverside, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội

Tổng đài: 1900 3184

Email: info@vincaregroup.vn

Website: https://vinsecurity.vn/