Nội dung được kiểm duyệt bởi: Trần Văn Khánh

12 Nội quy bảo vệ công ty cho nhân viên bộ phận bảo vệ an ninh

nội quy làm việc của nhân viên bảo vệ

Bảo vệ là một trong những nghề nghiệp có nhu cầu cao nhất hiện nay. Công việc đem lại sự ổn định và tiền lương là khá tốt so với mặt bằng chung của vị trí lao động trung bình hiện nay. Mặc dù yêu cầu kiểm tra đầu vào không cao lắm. Nhưng nội quy làm việc của bảo vệ luôn được các cơ quan, đơn vị ưu tiên thực hiện. Và luôn yêu cầu các bảo vệ thực hiện nghiêm túc. Bởi nhân viên bảo vệ cũng được coi là bộ mặt của toàn bộ công ty. Dưới đây là thông tin về bảng nội quy của dịch vụ bảo vệ Vin Sercurity.

Tầm quan trọng của các nội quy làm việc cho bảo vệ

Vấn đề tuân thủ các quy tắc bảo vệ là yếu tố cơ bản và quan trọng nhất để trở thành một nhân viên bảo vệ tiêu chuẩn. Mục tiêu hàng đầu của công việc bảo vệ  là đảm bảo an toàn tính mạng con người và an toàn nơi làm việc. Mỗi tổ chức và doanh nghiệp đều có các quy tắc, nội quy làm việc cho bảo vệ riêng. Chỉ khi tuân theo các quy tắc này, nhân viên bảo vệ mới có thể hiểu rõ mục tiêu bảo vệ của họ và thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

ác nội quy làm việc cho bảo vệ
Nội quy làm việc rất quan trọng với nhân viên bảo vệ

Nội quy bảo vệ công ty cho nhân viên bộ phận bảo vệ an ninh

Tùy theo vị trí, cơ quan, chuyên ngành mà nhân viên bảo vệ phải tuân theo các quy tắc bảo vệ khác nhau. Nhưng nói chung, tất cả đều dựa trên một cơ sở quy định chung. Bao gồm một số điều sau đây:

1/ Nhân viên bảo vệ phải đến địa điểm làm việc sớm ít nhất 15 phút. Trao đổi công tác bàn giao với cựu bảo vệ đang trực. Có thể nắm bắt tình hình hiện tại của khu vực cần trực, giúp bạn chuẩn bị vào ca làm việc tốt hơn.

2/ Bạn phải luôn ghi chép đầy đủ các sự việc xảy ra trong ngày. Ngay cả với những kẻ tình nghi. Việc này tuy nhỏ nhưng sẽ giúp các nhân viên bảo vệ khác hiểu được tình hình. Và có những giải pháp cụ thể khi gặp trường hợp xấu.

3/ Luôn tuần tra và giám sát khu vực bạn đang bảo vệ ít nhất hàng giờ. để đảm bảo không có gì khả nghi. Xảy ra trong và xung quanh khu vực được bảo vệ của bạn.

4/ Trong giờ làm việc, bảo vệ phải mặc đúng đồng phục, phải luôn giữ đồng phục chỉnh tề, nghiêm túc, chỉnh tề. Thái độ làm việc nghiêm túc, đàng hoàng, lịch sự. Không chửi thề, không nói chuyện riêng, không xem điện thoại giải trí quà đà,…

5/ Khi xảy ra các sự cố như trộm cắp, đánh nhau, tranh chấp. Người bảo vệ phải giữ bình tĩnh để xem xét, can thiệp hoặc xử lí. Nếu vấn đề nằm ngoài chuyên môn và khả năng xử lí của bảo vệ, thì phải báo cáo cấp trên ngay lập tức. Để có hướng giải quyết phù hợp tránh những tình huống xấu có thể xảy ra.

Quy tắc làm việc của bảo vệ 
Nội quy làm việc thay đổi tùy theo mục tiêu bảo vệ

6/ Luôn có thái độ hòa nhã, lịch sự nghiêm túc với khách hàng, công nhân viên khu vực khi đang trong ca trực.

7/ Không dùng rượu bia, chất kích thích, đánh bài bạc trong ca trực.

8/ Không làm việc riêng như tiếp khách, bạn bè người thân tại khu vực làm việc quá 15 phút.

9/ Tuân thủ và giữ gìn vệ sinh chung khu vực làm việc.

10/ Có trách nhiệm với công việc, nếu cần nghỉ việc thì phải xin phép theo đúng quy trình của công ty, không nghỉ bất ngờ làm ảnh hưởng công việc chung.

11/ Có thể nhận các bưu phẩm, giấy tờ cho khách hàng, cư dân nhưng tuyệt đối không không xâm phạm.

12/ Cần chú ý thường xuyên kiểm tra, bao quát các khu vực xung quanh trong phạm vi quản lý của mục tiêu bảo vệ.

Trên đây là một vài nội quy làm việc của bảo vệ. Các nhân viên bảo vệ luôn phải thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy định của mỗi cơ quan, tổ chức tránh vi phạm hay mắc những sai lầm không đáng có. Ngoài ra, người bảo vệ cũng cần phải trau dồi thêm kiến thức, nghiệp vụ bảo vệ để có thể thực hiện tốt các yêu cầu và nhiệm vụ được giao phó.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VINCARE

Thương hiệu: CÔNG TY BẢO VỆ VIN SECURITY

TP.HCM: Park 7, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Đà Nẵng: Lầu 8, Tòa nhà One Opera, 115 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng

Hà Nội: Khu đô thị Vinhomes Riverside, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội

Tổng đài: 1900 3184

Email: info@vincaregroup.vn

Website: https://vinsecurity.vn/