Nội dung được kiểm duyệt bởi: Trần Văn Khánh

Lương nhân viên bảo vệ bao nhiêu? Cách tính lương bảo vệ

Là một trong những công việc không đòi hỏi bằng cấp cao, kể cả người có bằng cấp thấp cũng có thể ứng tuyển và trúng tuyển với vị trí nhân viên bảo vệ. Do đặc điểm dễ tìm việc và dễ tuyển dụng nên mức lương của nhân viên bảo vệ thường không cố định, nó sẽ biến động theo nhiều yếu tố.

Hầu hết theo thời gian, sự cạnh tranh và nhu cầu về công việc bảo vệ đã tăng lên, dẫn đến mức lương bảo vệ này giảm đáng kể. Mức thu nhập luôn là vấn đề được người lao động quan tâm. Nhân viên bảo vệ có được trả lương cao không? Hãy cùng khám phá con số này qua những thông tin mà dịch vụ bảo vệ Vin Security cung cấp nhé.

Tổng quan về lương nhân viên bảo vệ

Mức lương trung bình của nhân viên bảo vệ

Công việc bảo vệ thường phải  đi sớm về muộn, đôi khi phải làm việc ngoài trời, thời tiết xấu, ca đêm,… Tuy khối lượng công việc tương đối nhiều nhưng mức lương trung bình của một nhân viên bảo vệ thường có các mức như sau:

  • Mức lương Bảo vệ thấp nhất: 4.000.000 VNĐ.
  • Mức lương Bảo vệ trung bình: 7.151.000 VNĐ.
  • Mức lương Bảo vệ cao nhất: 11.000.000 VNĐ.

Ngoài ra, 1 số vị trí bảo vệ khác có mức lương dao động như sau:

  • Mức lương Bảo vệ ngân hàng : 5.000.000 – 7.600.000 VNĐ/ tháng
  • Mức lương Vệ sĩ cho VIP: 45.000.000 VNĐ/ tháng
  • Mức lương Giám sát bảo vệ: 10.000.000 – 15.000.000 VNĐ/ tháng
  • Mức lương Đội trưởng bảo vệ: 10.000.000 – 15.000.000 VNĐ/ tháng

Nhìn vào mức lương trung bình, nếu biết cách chi tiêu thì con số này vẫn là đủ. Ở thành phố có mức sống trung bình, việc làm bảo vệ có thể giúp bạn tiết kiệm và dư dả tài chính nếu biết cách.

Tổng quan lương bảo vệ
Mức lương bảo vệ giao động từ 5.000.000 VND đến 45.000.000 VND

Mức lương bảo vệ dựa trên trình độ, năng lực và thâm niên

Nhìn chung mức lương của nhân viên bảo vệ không quá cao nhưng ở mức ổn định, thậm chí bạn có thể nhận được mức thưởng hậu hĩnh nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc được giao. Ngoài mức lương cố định, công việc này còn được hưởng các chế độ phúc lợi theo chính sách nhân sự của công ty, doanh nghiệp (như bảo hiểm, du lịch, khám chữa bệnh…).

Ngược lại, nếu nhân viên bảo vệ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp thì mức lương của bạn cũng sẽ được xem xét tăng lương. Hiện nay nhiều công ty đang tuyển bảo vệ, bao cơm trưa, hỗ trợ phòng trọ, hỗ trợ xăng xe đi lại,…

Mức lương bảo vệ cũng dao động dựa trên kinh nghiệm và khả năng của bạn. Tất nhiên, với những người có kinh nghiệm, công ty sẽ không mất ngân sách hay nhân sự để được hướng dẫn và đào tạo chuyên nghiệp. Do đó, mức lương của bạn cũng sẽ được thỏa thuận và cố định ở mức cao hơn.

Theo thống kê tuyển dụng của nhiều công ty bảo vệ thì dựa trên kinh nghiệm làm việc, thâm niên, lương bảo vệ sẽ dao động ở khoảng như sau:

  • Đối với nhân viên bảo vệ có 1 đến 2 năm kinh nghiệm: mức lương trung bình từ 4.000.000 – 6.000.000 VNĐ.
  • Đối với nhân viên bảo vệ có kinh nghiệm từ 2 đến 5 năm: Mức lương trung bình từ 6.500.000 – 10.000.000 VNĐ.
Mức lương bảo vệ dựa trên trình độ
Tuỳ vào trình độ và thâm niên của bảo vệ để có mức lương phù hợp với mỗi người.

Lương nhân viên bảo vệ theo khu vực làm việc

Lương nhân viên bảo vệ ngày nay còn phụ thuộc vào yếu tố vị trí. Tất nhiên, nơi làm việc là một thành phố lớn, nơi có nhiều dịch vụ, trung tâm kinh doanh và cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại thì lương bảo vệ sẽ cao hơn so với làm việc ở các thành phố nhỏ.

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên bảo vệ tại các thành phố lớn cũng cao hơn nhiều so với các khu vực khác. Các doanh nghiệp ở các thành phố lớn thường trả lương cao hơn và nhiều quyền lợi đảm bảo hơn cho nhân viên bảo vệ.

Trong đó Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng là 3 trung tâm kinh tế – thương mại – dịch vụ – kỹ thuật chính ở nước ta. Làm bảo vệ tại những khu vực này, bạn sẽ có cơ hội kiếm được mức thu nhập ổn định, cao hơn so với mức lương trung bình của nhân viên bảo vệ trên thị trường.

Theo thống kê tuyển dụng nhân viên bảo vệ các miền mà Vin Security thu thập được, mức lương của nhân viên bảo vệ ở khoảng như sau:

  • Tại Hà Nội thường dao động từ 7.000.000 – 11.000.000 VNĐ.
  • Tại Đà Nẵng trung bình từ 6.500.000 – 9.000.000 VNĐ.
  • Tại TP.HCM. Hồ Chí Minh 7.000.000 – 12.000.000 VNĐ.

Việc nắm rõ thông tin lương nhân viên bảo vệ theo khu vực cũng sẽ giúp bạn sáng suốt hơn trong quá trình lựa chọn công việc.

Lương của bảo vệ theo khu vực
Làm bảo vệ ở các thành phố lớn mức lương của bảo vệ sẽ cao hơn.

Lương của nhân viên bảo vệ tùy theo địa điểm

Trên thực tế, mỗi nhân viên bảo vệ làm việc ở các hình thức dịch vụ khác nhau sẽ có mức thu nhập khác nhau. như sau:

Lương bảo vệ tòa nhà

Mức lương cho nhân viên bảo vệ tòa nhà khác nhau tùy thuộc vào vị trí trong tòa nhà. Chẳng hạn, tại sảnh của một tòa nhà, nhân viên bảo vệ thường được yêu cầu phải có ngoại hình ưa nhìn, tuổi từ 20 đến 35, khả năng giao tiếp tốt, kỹ năng nghiệp vụ và khả năng thích ứng với các tình huống. Nhanh nhẹn và linh hoạt thì lương có thể là 7.000.000 – 9.000.000 VNĐ

Ở khu vực tiền sảnh, mức lương trung bình của nhân viên bảo vệ thường là 7.000.000 – 8.000.000 VNĐ, và con số này có thể cao hơn nữa nếu họ là nhân viên bảo vệ cho các tòa nhà trung tâm thương mại (Vincom, Royal, Diamond,…)

Ở tầng hầm của một trung tâm thương mại, hoặc trong một tòa nhà văn phòng, hoặc một tòa nhà chung cư cỡ trung bình, mức lương của bảo vệ thấp hơn so với ở sảnh chính. Tuy nhiên bù lại bảo vệ tầng hầm có thể nhận thêm tip xe, trông xe ngoài giờ,…

Nhìn chung, mức lương của bảo vệ tòa nhà tương đối cao, công việc tương đối nhẹ nhàng, dễ làm việc theo nhóm.

Lương bảo vệ ở toà nhà
Mức lương bảo vệ còn dựa vào vị trí bảo vệ đó đang làm ở đâu

Mức lương của nhân viên bảo vệ quán cà phê, nhà hàng

Các khu vực như quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng thường là những cơ sở nhỏ. Bảo vệ trong những lĩnh vực này thường chỉ cần sự nhiệt tình, vui vẻ, nhanh nhẹn và tận tâm. Lương bảo vệ tại quán cà phê, nhà hàng thường dao động từ 8.000.000 – 10.000.000 VNĐ

Thông thường, độ tuổi là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mức lương của nhân viên bảo vệ quán cà phê, nhà hàng. Ngoài ra còn một số yếu tố khác như mức độ hoàn thành công việc. Ngoài lương cứng, nhân viên bảo vệ ở đây còn có tiền tip, thưởng, hỗ trợ ăn ở và nhiều khoản khác,…

Lương bảo vệ ở quán cà phê và nhà hàng
Bảo vệ ở các quán ăn và cà phê thường xuyên nhận được thêm tiền bo từ khách hàng.

Lương nhân viên bảo vệ khách sạn 5 sao

Lương của nhân viên bảo vệ khách sạn 5 sao luôn ở mức cao nhất so với các loại hình nhân viên bảo vệ khác. Thu nhập chính, tiền thưởng và tiền boa là các phần mà bảo vệ sẽ được nhận. Đổi lại sẽ có những yêu cầu và điều kiện khắt khe như: ngoại hình, ngoại ngữ, kỹ năng bảo vệ, kỹ năng giao dịch, dịch vụ khách hàng, kỹ năng phòng chống cháy nổ,, kỹ năng cứu hộ, cứu thương, phát hiện khủng bố, nhân viên bảo vệ,…

Về cơ bản, mức lương của nhân viên bảo vệ khách sạn 5 sao dao động từ 8.000.000 – 13.000.000 VNĐ.

Lương bảo vệ ở khách sạn cao cấp
Lương của nhân viên bảo vệ khách sạn 5 sao luôn ở mức cao nhất

Lương bảo vệ tại kho, xưởng

Tuy yêu cầu về tính chuyên nghiệp, ngoại hình hay kinh nghiệm không cao bằng các địa điểm kể trên. Tuy nhiên, khi làm bảo vệ trong kho hàng hay nhà máy, bạn cần phải là người chăm chỉ và trung thực. Đặc thù công việc phải thường xuyên có bảo vệ, tuần tra hàng đêm nên công việc này rất phù hợp với lao động trung tuổi, hoặc bộ đội mới xuất ngũ,…

Trung bình, lương bảo vệ nhà máy từ 6.000.000 – 8.000.000 VNĐ cho nhân viên bảo vệ bình thường. Đối với những vị trí cao hơn như Chỉ huy trưởng hay Đội trưởng mức lương sẽ vào khoảng 8.000.000 – 10.000.000 VNĐ.

Lương bảo vệ tại kho, xưởng
Bảo vệ ở kho xưởng phải tuần tra hàng đêm rất phù hợp với người trung tuổi, hoặc bộ đội mới xuất ngũ

Cách tính lương bảo vệ 

Để có thể tính lương bảo vệ cho lao động, chúng ta cần phải căn cứ vào một số văn bản quy phạm pháp luật chính gồm:

Mục 2 Phần V Thông tư số 13/2003/TT – BLĐTBXH

Điều 115, 116  Bộ luật lao động năm 2012

Thông tư 47/2015/TT – BLĐTBXH

Nghị định 47/2017/NĐ – CP

Ngoài ra, tùy theo loại hợp đồng lao động của nhân viên bảo vệ ký với bên doanh nghiệp sử dụng lao động, cách tính lương bảo vệ cũng có sự khác biệt như sau:

Nếu các bảo vệ ký hợp đồng dài hạn 

Nếu bảo vệ ký hợp đồng lao động dài hạn với một tổ chức, ngày công chuẩn để có thể tính lương bảo vệ hiện tại là 26 ngày hoặc 28 ngày. Vậy công thức tính thu nhập được áp dụng như sau :

Lương tháng = [Lương cơ bản + Phụ cấp (nếu có) / 26] x ngày công thực tế làm việc

Trong đó: Lương tối thiểu vùng sẽ được quy định theo nội dung tại nghị định 141/2017/NĐ-CP với  mức thu nhập dành cho người lao động gồm:

Vùng I: 3.980.000 đồng/tháng (tăng 230.000 đồng so với quy định hiện hành tại Nghị định 153/2016/NĐ-CP)

Vùng II: 3.530.000 đồng/tháng (tăng 210.000 đồng)

Vùng III: 3.090.000 đồng/ tháng (tăng 190.000 đồng)

Vùng IV: 2.760.000 đồng/tháng (tăng 180.000 đồng).

Lưu ý: mức lương cơ bản theo vùng này chỉ áp dụng đối với nhân viên bảo vệ làm việc 8 giờ/ ngày. Đây chưa phải là tổng lương mà bạn nhận được. Nếu như nhân viên bảo vệ làm tăng ca thêm thì doanh nghiệp sẽ chi trả thêm phần lương tăng ca, cùng các trợ cấp khác nếu có.

Cách tính lương bảo vệ
Tùy theo loại hợp đồng lao động của bảo vệ ký với bên doanh nghiệp sử dụng lao động, cách tính lương cũng khác nhau

Tính lương bảo vệ khi tăng ca, làm thêm giờ 

Cách tính lương làm thêm giờ của nhân viên bảo vệ hiện cũng được tính theo mức lương tối thiểu vùng. Ngoài ra xét theo quy định tại điều 97, bộ luật lao động 2012 thì tiền lương tăng ca của nhân viên bảo vệ có thể tính như sau:

  • Vào ngày thường: Ít nhất 150%
  • Vào ngày nghỉ hàng tuần: Tối thiểu 200%
  •  Vào các ngày nghỉ lễ, tết: Tối thiểu 300%

Tính lương bảo vệ theo thời vụ 

Hiện nay cũng không ít các đơn vị thuê bảo vệ thời vụ để xử lí công việc. Lương bảo vệ thời vụ thường được tính như sau:

Lương tháng = [Lương cơ bản + Phụ cấp (nếu có)/ngày công chuẩn của tháng] x số ngày làm việc thực tế

Trung bình, mức lương bảo vệ thời vụ sẽ nằm trong khoảng:

  • Lương theo bảo vệ theo giờ: 18.000đ/ giờ – 25.000đ/ giờ,
  • Lương bảo vệ theo ngày: 144.000đ/ ngày – 200.000đ/ ngày
  • Lương bảo vệ theo tuần: 1.008.000đ – 1.400.000đ/ tuần

Do đó, nếu các ứng viên muốn tìm việc làm bảo vệ thông qua bên thứ 3 môi giới. hãy chú ý thêm về việc công ty bạn muốn ứng tuyển có trả lương tháng thấp hơn mức lương tối thiểu vùng đã được quy định hay không. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý thêm về vấn đề đóng bảo hiểm xã hội của công ty. Khi vào làm việc cho một doanh nghiệp bảo vệ, người lao động sẽ được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…. cũng như các loại bảo hiểm nhân thân khác nhau theo quy định do đây là một công việc có độ nguy hiểm khá cao.

Cách tăng thu nhập cho nhân viên bảo vệ

Bất kể bạn làm việc trong ngành nào, đều cần phải chuyên nghiệp để có được một vị trí công việc hấp dẫn, được trả lương cao, được công nhận và tôn trọng. Người chỉ thích xu nịnh, chạy theo đám đông sẽ có con đường thăng tiến không ổn định. Trong mọi tình huống, bạn sẽ cần hành động nhiều hơn, chăm chỉ  và khiêm tốn hơn. Do đó, để đạt được những vị trí cao hơn trong ngành bảo mật, trước tiên bạn cần đầu tư vào thể lực, sự linh hoạt và nhạy bén.

Cách tăng thu nhập của bảo vệ
Đầu tư vào thể lực, sự linh hoạt và nhạy bén sẽ giúp bạn kiếm thêm thu nhập từ công việc bảo vệ này

Không chỉ các tổ chức doanh nghiệp, các tòa nhà, bệnh viện, chung cư… đều có nhu cầu tuyển dụng nhân viên bảo vệ. Nhưng nhiều người có tầm ảnh hưởng về kinh tế, xã hội hay nghệ sĩ, ngôi sao… cũng tuyển bảo vệ. Vì vậy để có thể thăng tiến lên những vị trí cao hơn và hưởng mức lương cao hơn. Sẽ cần nhiều yếu tố như: sức khỏe, kỹ năng võ thuật, ngoại hình, kỹ năng phòng thân đa dạng, tinh thần trách nhiệm, lòng trung thành, bản lĩnh…

Bạn có thể tham khảo lộ trình thăng tiến của ngành bảo vệ như sau: Nhân viên Bảo vệ >> Chỉ huy cấp đội >> Chỉ huy cấp phòng >> Phó giám đốc, phó chủ tịch HĐQT >> Giám đốc, Chủ tịch HĐQT. Vì thế, bạn hãy nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ bảo vệ.

Ngoài ra bạn có thể ứng tuyển làm bảo vệ tại các vị trí như sảnh chính tòa nhà, khách sạn, nhà hàng 5 sao. Mức thu nhập ở các vị trí này thường dao động từ 8.000.000 – 12.000.000 VNĐ. Đây là mức thù lao rất hợp lý cho một vị trí không yêu cầu quá cao về kỹ năng chuyên môn.

Nhìn chung, nếu bạn đang thất nghiệp, hay đang làm một công việc có nguồn thu nhập thấp không đủ trang trải cuộc sống thì bảo vệ là vị trí đáng cân nhắc. Tại công ty dịch vụ bảo vệ Vin Security, chúng tôi tuyển dụng liên tục các vị trí nhân viên bảo vệ đa dạng mục tiêu, với mức lương bảo vệ cực kì hợp lí. Liên hệ thêm với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VINCARE

Thương hiệu: CÔNG TY BẢO VỆ VIN SECURITY

TP.HCM: Park 7, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Đà Nẵng: Lầu 8, Tòa nhà One Opera, 115 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng

Hà Nội: Khu đô thị Vinhomes Riverside, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội

Tổng đài: 1900 3184

Email: info@vincaregroup.vn

Website: https://vinsecurity.vn/