Nội dung được kiểm duyệt bởi: Trần Văn Khánh

Chia sẻ kinh nghiệm trực đêm siêu hay cho nhân viên bảo vệ 

kinh nghiệm trực đêm

Thời gian gần đây, một số đơn vị dịch vụ bảo vệ nhận được phản ánh của khách hàng về việc nhân viên bảo vệ làm ca đêm lơ là nhiệm vụ, ngủ gật, không đảm bảo an toàn về người và tài sản. Thực ra, người bảo vệ không hẳn thiếu lý trí và tinh thần trách nhiệm, nhưng đôi khi họ phải mất rất nhiều công sức để giữ được sự tỉnh táo và tập trung. Đây có lẽ là nỗi niềm chung của rất nhiều nhân viên bảo vệ ca đêm nhưng họ vẫn chưa thể tự mình tìm ra giải pháp… Vậy người bảo vệ phải làm thế nào để hoàn thành nhiệm vụ ca đêm? Hãy xem qua kinh nghiệm trực đêm hiệu quả của Vin Security nhé

Kinh nghiệm trực đêm luôn tỉnh táo cho nhân viên bảo vệ

Ngủ đủ giấc

Dù công việc bận rộn đến đâu, nhân viên của các công ty bảo vệ phải đảm bảo ngủ đủ giấc, ít nhất 6 tiếng mỗi ngày. Chỉ khi đó họ mới có thể làm việc tỉnh táo trong khi mọi người xung quanh đang ngủ.

Ăn đầy đủ

Nhân viên bảo vệ nên sắp xếp ăn no trước khi đi trực ca đêm. Vì cảm giác đói và mệt mỏi là một trong những lý do đơn giản khiến họ “đổ gục” và mệt mỏi trong công việc.

Tuần tra

Bảo vệ có thể tuần tra khu vực của bạn thay vì ngồi một chỗ khiến bạn chán nản và mệt mỏi. Điều này giúp bạn tỉnh táo, phục hồi tinh thần và động lực trong công việc, đồng thời giữ cho nơi cần bảo vệ được an toàn hơn.

kinh nghiệm trực đêm
Kinh nghiệm trực ca đêm hữu ích cho bảo vệ

Nghe radio

Một đài phát thanh là một cách giải trí hay cho nhân viên bảo vệ làm nhiệm vụ vào ban đêm. Những bản nhạc du dương, hay những kênh nói chuyện phát ra từ chiếc radio nhỏ tuyệt vời sẽ xua tan mọi buồn phiền, mệt mỏi cho bạn.

Quan sát Camera

Nếu nơi làm việc có hệ thống camera thì bạn cần quan sát hệ thống camera, theo dõi mọi hoạt động diễn ra tại đó thông qua camera, nó sẽ giúp bạn biết được những gì đang diễn ra xung quanh mình đồng thời luôn cảnh giác cho bản thân. Hãy tỉnh táo và làm tốt công việc của mình.

Nắm vững kỹ năng chuyên môn.

Ban đêm là thời điểm thuận lợi để kẻ xấu cướp giật. Vì vậy lực lượng bảo vệ phải có những kỹ năng chuyên sâu để có thể ứng phó, phản ứng kịp thời:

Kỹ năng giao tiếp

Khác với ca trực bình thường, khi trực ca đêm, các nhân viên bảo vệ chỉ có thể liên lạc với nhau qua bộ đàm. Nếu bạn có khả năng hiểu rõ tình hình hiện tại, bạn có thể dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ. Khả năng này cũng hữu ích khi bạn phát hiện có kẻ xấu đột nhập vào khu vực bảo vệ.

kinh nghiệm trực đêm
Luôn cảnh giác và giao tiếp với nội bộ khi có điều bất thường

Kỹ năng quan sát

Một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp phải có kỹ năng quan sát rất tốt. Đặc biệt là vào ban đêm, khi trời tối, bạn cần có khả năng nhận biết những dấu hiệu bất thường xung quanh mình như dấu vết lạ, mất điện, vòi nước bị chảy dù trước đó đã khóa,…

Kỹ năng xử lý các tình huống bất ngờ.

Nhân viên bảo vệ ca đêm phải sẵn sàng giải quyết các vấn đề phát sinh. Đặc biệt trong đêm tối, kẻ xấu sẽ tạo hiện trường giả để đánh lừa bạn. Vì vậy, hãy luôn cảnh giác khi đối mặt với những thành phần này và xử lý chúng càng sớm càng tốt.

Những yêu cầu nhân viên bảo vệ ca đêm cần có

Nói riêng về nhân viên bảo vệ trực đêm, sẽ cần có những phẩm chất sau:

Sự gan dạ

Một trong những phẩm chất bạn phải có khi làm bảo vệ ca đêm là sự bền bỉ. Ban đêm là lúc bọn tội phạm hoạt động nhiều nhất. Vì vậy, để bảo vệ an toàn tiền bạc, tài sản và tính mạng của những người cần được bảo vệ, cần phải có tinh thần dũng cảm, sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống bất cứ lúc nào.

Sức khỏe

Sức khỏe cũng được xem là một trong những yếu tố không thể thiếu đối với nhân viên bảo vệ làm ca đêm. Đêm là lúc con người chìm vào giấc ngủ và nghỉ ngơi sau một ngày dài. Lúc này, nhân viên bảo vệ phải luôn tỉnh táo, cảnh giác và làm tốt công việc của mình. Để cảnh giác và dũng cảm đối mặt với mọi nguy hiểm, họ cần rèn luyện thể chất cũng như trang bị những kỹ năng khác như võ thuật.

kinh nghiệm trực đêm
Nhân viên bảo vệ ca đêm cần có sức khỏe

Lập trường vững

Ngoài lòng dũng cảm và thể lực, nhân viên bảo vệ trực ca đêm còn cần phải có lập trường vững vàng để có thể đưa ra quyết định khi gặp phải những nguy hiểm, tình huống có thể phát sinh trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Bình tĩnh để đưa ra phương hướng xử lí tốt nhất.

Theo chia sẻ của nhiều nhân viên làm ca đêm, họ đã không ít lần gặp phải những tên trộm “khá đặc biệt”, đó là những học sinh cấp 2 thích chơi game và đột nhập vào văn phòng để trộm đồ. Khi bị “bắt”, chúng không ngừng van xin, viện đủ mọi lý do khiến nhân viên bảo vệ mềm lòng và thả đi. Thế nhưng chỉ vài ngày sau, chính bọn nhóc đó đã lẻn vào và cuỗm toàn bộ tài sản bằng cách đánh thuốc mê nhân viên bảo vệ.

Không nương tay trước những kẻ xấu, và xử lý răn đe các trường hợp trộm cắp – đó là phẩm chất tiếp theo mà nhân viên bảo vệ trực đêm phải có.

Vì vậy, nếu bạn muốn gắn bó với ngành bảo vệ và ca đêm, bạn cần phải có 3 điều trên. Đây là những điều kiện tiên quyết đảm bảo bạn có thể thực hiện tốt mọi công việc được giao.

Hy vọng với các kinh nghiệm trực đêm chia sẻ phía trên, bạn đã có thêm thông tin để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Nếu bạn đang tìm hiểu nghề bảo vệ và tìm công ty uy tín để làm việc, hãy hợp tác với Vin Security nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VINCARE

Thương hiệu: CÔNG TY BẢO VỆ VIN SECURITY

TP.HCM: Park 7, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Đà Nẵng: Lầu 8, Tòa nhà One Opera, 115 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng

Hà Nội: Khu đô thị Vinhomes Riverside, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội

Tổng đài: 1900 3184

Email: info@vincaregroup.vn

Website: https://vinsecurity.vn/