Nội dung được kiểm duyệt bởi: Trần Văn Khánh

Cách chia ca trực bảo vệ giúp nhà quản lý tối ưu hiệu suất

cách chia ca trực bảo vệ

Cách chia ca trực bảo vệ là một trong những hoạt động cực kỳ quan trọng giúp nhân viên bảo vệ không những biết chính xác nhiệm vụ của mình mà còn giúp các nhà quản lý tối ưu hiệu suất công việc một cách tốt nhất. Sau đây là một số cách chia ca trực bảo vệ giúp cho nhà quản lý cũng như các đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ nâng cao hiệu quả công việc.

Mục đích của việc phân chia thời gian trực cho bảo vệ

Mục đích chính của việc xếp lịch trực bảo vệ là đảm bảo an toàn và bảo vệ tài sản cho khu vực được bảo vệ. Việc xếp lịch trực bảo vệ giúp đảm bảo có đủ nhân viên bảo vệ trong mỗi khoảng thời gian, đồng thời giúp tránh những khoảng thời gian không có nhân viên bảo vệ nào đóng vai trò giám sát và phát hiện các tình huống nguy hiểm.

Ngoài ra, việc xếp lịch trực bảo vệ còn giúp tăng tính chuyên nghiệp và đảm bảo hiệu quả làm việc của các nhân viên bảo vệ, giảm thiểu sự nhầm lẫn và đảm bảo công bằng trong phân bổ ca trực giữa các nhân viên. Tổ chức lịch trực bảo vệ đúng cách giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tăng tính hiệu quả một cách tốt nhất.

cách chia ca trực bảo vệ
Mục đích của việc phân chia thời gian trực cho bảo vệ

Cách chia ca trực bảo vệ giúp nâng cao hiệu quả công việc

Bảo vệ là một ngành nghề mang tính đặc thù cao, thời gian làm việc liên tục 24/24 không kể các ngày nghỉ và ngày lễ. Vì thế để đảm bảo được công việc luôn được diễn ra thuận lợi, bắt buộc nhà quản lý phải biết cách sắp xếp và xếp ca trực một cách hiệu quả nhất.

Có hai ca trực bảo vệ phổ biến hiện nay là: Ca gãy và ca xoay

  • Đối với ca gãy: Có thời gian làm việc trong ngày đủ 8h giờ, tuy nhiên khoảng thời gian trên sẽ được chia thành nhiều khung giờ trong ngày (Ví dụ: 12H – 16H; 18H – 22H).
  • Đối với ca xoay: Thời gian làm việc của nhân viên sẽ luân phiên theo khung giờ cố định (Ví dụ: Nếu tuần này nhân sự làm khung giờ sáng, tuần sau nhà quản lý có thể sắp xếp họ làm việc khung giờ buổi chiều, tuần sau nữa sẽ làm buổi tối).

Việc phân chia theo ca trên rất phù hợp với đại đa số các mục tiêu hiện nay. Tuỳ thuộc vào tính chất đặc biệt của mục tiêu mà nhà quản lý sẽ linh hoạt sắp xếp khung thời gian một cách phù hợp, bảo đảm sức khỏe nhân viên luôn trong tình trạng tốt nhất.

Vậy có những lưu ý nào để có thể xếp lịch bảo vệ một cách hiệu quả nhất? Mời nhà quản lý đọc tiếp những nội dung dưới đây nhé.

Một số lưu ý giúp nhà quản lý phân chia ca trực một cách hiệu quả

Để chia ca trực bảo vệ hiệu quả và đạt năng suất cao, nhà quản lý có thể áp dụng một số lưu ý như sau:

  • Xác định số lượng nhân viên bảo vệ cần thiết để phủ sóng toàn bộ khu vực cần bảo vệ.
  • Tổ chức các buổi đào tạo và huấn luyện cho nhân viên bảo vệ về các kỹ năng bảo vệ, phát hiện và giải quyết tình huống.
  • Tạo ra một bảng lịch trực rõ ràng và chi tiết để nhân viên bảo vệ biết lịch trực của mình và đảm bảo không bị trùng lịch.
  • Chia ca trực phù hợp với nhu cầu bảo vệ của khu vực, đồng thời đảm bảo các ca trực được phân bố đều và công bằng giữa các nhân viên.
  • Đảm bảo rằng các nhân viên bảo vệ được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, công cụ cần thiết để thực hiện tốt công việc của mình.
  • Hiểu rõ nhân viên và năng lực của từng người để có thể xếp vị trí một cách phù hợp nhất.
  • Sử dụng các phần mềm quản lý ca trực để giúp quản lý và theo dõi hoạt động của các nhân viên bảo vệ, đồng thời giảm thiểu sự nhầm lẫn và giúp quản lý dễ dàng phân bổ ca trực.
cách chia ca trực bảo vệ
Một số lưu ý giúp nhà quản lý phân chia ca trực một cách hiệu quả

Tuy nhiên nếu doanh nghiệp quá lớn, số lượng nhân viên bảo vệ cực đông, việc xếp lịch bảo vệ chắc chắn sẽ rất khó khăn. Vì thế đa phần các doanh nghiệp lớn hiện nay đều chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ uy tín. Điều này giúp họ tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí trong việc tổ chức các hoạt động cho việc bảo vệ.

VIN SECURITY – Giải pháp phân chia ca trực bảo vệ một cách hiệu quả

VIN SECURITY là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp xếp lịch bảo vệ hiệu quả cao cho các doanh nghiệp và tổ chức. Chúng tôi chuyên cung cấp một hệ thống quản lý ca trực bảo vệ thông minh, giúp quản lý và phân bổ nhân viên bảo vệ một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Đến với chúng tôi, doanh nghiệp sẽ dễ dàng nhận được nhiều lợi ích như:

  • Quản lý lịch trực tối ưu nhất: Quy trình bảo vệ được chúng tôi phát triển trong suốt 28 năm giúp quản lý và tối ưu lịch trực bảo vệ một cách tốt nhất, giúp tránh sự trùng lịch và đảm bảo đủ nhân viên bảo vệ trong mỗi ca trực.
  • Phân bổ công việc một cách hợp lý: Chúng tôi luôn phân bổ công việc cho từng nhân viên bảo vệ một cách hợp lý nhất, giúp tăng tính chuyên nghiệp và hiệu quả làm việc của nhân viên.
  • Đồng bộ mọi thông tin trong quá trình bảo vệ: Hệ thống cho phép đồng bộ thông tin về lịch trực và công việc giữa quản lý và nhân viên bảo vệ, giúp tránh sự nhầm lẫn và tạo sự hiệu quả trong công việc.
  • Báo cáo và thống kê một cách minh bạch: Chúng tôi cung cấp các báo cáo và thống kê về hoạt động của nhân viên bảo vệ và lịch trực, giúp quản lý có cái nhìn tổng quan về hoạt động của công ty hoặc tổ chức.
  • Tính năng quản lý từ xa: Công ty cho phép quản lý và nhân viên bảo vệ có thể truy cập vào hệ thống thông qua ứng dụng Smart Guard, giúp tiện lợi và dễ dàng trong việc quản lý và thực hiện công việc.
cách chia ca trực bảo vệ
VIN SECURITY – Đơn vị cung cấp giải pháp phân chia lịch bảo vệ hiệu quả cho doanh nghiệp

Trên đây là một số cách chia ca trực bảo vệ hiệu quả nhất đến từ VIN SECURITY. Quý doanh nghiệp có nhu cầu xin vui lòng liên hệ đến chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn một cách chi tiết nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VINCARE

Thương hiệu: CÔNG TY BẢO VỆ VIN SECURITY

TP.HCM: Park 7, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Đà Nẵng: Lầu 8, Tòa nhà One Opera, 115 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng

Hà Nội: Khu đô thị Vinhomes Riverside, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội

Tổng đài: 1900 3184

Email: info@vincaregroup.vn

Website: https://vinsecurity.vn/