Nội dung được kiểm duyệt bởi: Trần Văn Khánh

Bảo vệ là gì? Nhiệm vụ và các kỹ năng của nhân viên bảo vệ

bảo vệ là gì

Ngày nay bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của những nhân viên bảo vệ tại các trung tâm thương mại, siêu thị,… nhưng bạn có biết nhân viên bảo vệ là gì và công việc mà một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp phải thực hiện hàng ngày là gì? Nếu bạn vẫn chưa có câu trả lời, hãy cùng Vin Security tìm hiểu định nghĩa bảo vệ là gì nhé.

1. Bảo vệ là gì?

Bảo vệ là người thực hiện công việc bảo vệ, ngăn chặn những hành vi xấu, bảo vệ tài sản và tính mạng của mọi người. Họ là những người trực tiếp thực hiện tuần tra, giám sát để phát hiện nhanh các hành vi phá hoại và có kỹ năng xử lý nhanh, ngăn chặn mọi hành vi. Từ trường học, bệnh viện đến siêu thị, khách sạn, nhà hàng,…

Bảo vệ là gì
Bảo vệ là gì

2. Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ

  • Kiểm soát hệ thống camera an ninh. Hệ thống chữa cháy.
  • Kiểm soát ra vào cho nhân viên, khách hàng, đối tác.
  • Kiểm tra an ninh trên toàn khu vực được chỉ định.
  • Báo cáo tổng hợp từng ca/ngày/tuần/tháng/năm… theo mẫu có sẵn.
  • Lập biên bản, bắt giữ đối tượng vi phạm và báo ngay cho quản lý, chính quyền địa phương.
  • Bảo vệ và thực thi pháp luật về tài sản của người sử dụng lao động.

Công ty bảo vệ chúng tôi luôn đặt an toàn của khách hàng lên hàng đầu.

3. Công việc hàng ngày của nhân viên bảo vệ là gì?

Công việc hàng ngày của nhân viên bảo vệ
Công việc của nhân viên bảo vệ là đảm bảo an toàn cho con người và tài sản

Nhân viên bảo vệ là lá chắn bảo vệ an toàn cho bản thân và tài sản của khách hàng, ngăn chặn những tình huống xấu ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty, tổ chức… Giúp giám sát tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo an toàn về người và tài sản, ngăn ngừa tội phạm có thể xảy ra, có phương án xử lý.

Mỗi nhân viên bảo vệ cần phải đề cao cảnh giác, cảnh giác, sẵn sàng ghi lại và báo cáo những diễn biến đáng ngờ. Đôi khi, tại các siêu thị, trung tâm mua sắm, nhân viên bảo vệ cũng kiểm tra nhân viên và khách nếu có yêu cầu hoặc tình huống khả nghi đã được cấp trên phê duyệt. Trong trường hợp khẩn cấp, nhân viên bảo vệ có thể gọi cảnh sát, bệnh viện sơ cứu để tránh sự cố đáng tiếc.

Hiện nay, sự có mặt của nhân viên bảo vệ rất đa dạng từ văn phòng nhỏ, tòa nhà cao tầng, siêu thị, trung tâm thương mại.Nhà máy, ngân hàng đến các khu vui chơi giải trí, trường học, bãi gửi xe,…

4. Kỹ năng cần có của nhân viên bảo vệ

Kỹ năng cần có của nhân viên bảo vệ
Nhân viên bảo vệ cần có nhiều kỹ năng cần thiết

Kỹ năng nhận xét, phán đoán: Nhiệm vụ chính của nhân viên bảo vệ là giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ tính mạng và tài sản của khách hàng. Họ phải luôn đề cao cảnh giác và chú ý đến mọi vấn đề xung quanh. Các nghi phạm hình sự luôn lợi dụng sơ hở, giả vờ đột nhập, đập phá tài sản. Vì vậy, nhân viên bảo vệ phải có khả năng quan sát, phán đoán, có thể nhanh chóng tìm ra đối tượng tình nghi và ngăn chặn kịp thời. Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp phải có kỹ năng này nếu muốn hoàn thành tốt công việc được giao.

Kỹ năng xử lý tình huống: nhân viên bảo vệ phải tiếp xúc với nhiều người và gặp nhiều tình huống khó lường. Do đó, cần phải có kỹ năng xử lý tình huống một cách khoa học để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Kỹ năng phòng vệ: Đây là kỹ năng bắt buộc phải có đối với nhân viên bảo vệ. Nếu trong khi làm nhiệm vụ, bạn phải đối mặt với một tình huống khẩn cấp nguy hiểm, kỹ năng phòng vệ tốt sẽ giúp bạn bảo vệ bản thân, khách hàng và ngăn chặn những hành vi xấu. Vì vậy, trước khi tham gia vào công việc bảo vệ chuyên nghiệp, trước hết người nhân viên phải trang bị cho mình những kỹ năng phòng vệ cần thiết.

Nhân viên bảo vệ là công việc dành cho cả nam và nữ từ 18 – 65 tuổi. Tại các công ty bảo vệ như Vin Security, chúng tôi luôn tuyển dụng từ những người không có kỹ năng đến những người có kỹ năng cho vị trí bảo vệ. Nghề bảo vệ giúp đảm bảo an ninh của xã hội, mang lại môi trường sống và kinh doanh an toàn hơn cho người dân, đặc biệt là các doanh nghiệp và cá nhân.

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã hiểu bảo vệ là gì, công việc cụ thể ra sao và cần có những kỹ năng nào. Công ty dịch vụ bảo vệ Vin Security tuyển dụng liên tục nhân viên bảo vệ. Đặc biệt, chúng tôi thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo giúp người bảo vệ trau dồi các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết để làm việc an toàn. Giúp các doanh nghiệp, cửa hàng… yên tâm khi sử dụng dịch vụ bảo vệ của chúng tôi.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VINCARE

Thương hiệu: CÔNG TY BẢO VỆ VIN SECURITY

TP.HCM: Park 7, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Đà Nẵng: Lầu 8, Tòa nhà One Opera, 115 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng

Hà Nội: Khu đô thị Vinhomes Riverside, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội

Tổng đài: 1900 3184

Email: info@vincaregroup.vn

Website: https://vinsecurity.vn/