An ninh là một phần không thể thiếu trong các sự kiện – lễ hội có quy mô vừa và lớn. Công việc của dịch vụ bảo vệ sự kiện lễ hội là đảm bảo an ninh trật tự và quy trình sự kiện diễn ra đúng kế hoạch. Vai trò của công tác an ninh rất quan trọng, đặc biệt là trong các sự kiện lớn. Bạn có thể tham khảo dịch vụ bảo vệ này tại VIN SECURITY.
Nội dung
- 1 Sự kiện – lễ hội là gì? Có nguy hiểm nào?
- 2 Biện pháp phòng ngừa rủi ro tại sự kiện
- 3 Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ sự kiện & lễ hội
- 4 Tiêu chuẩn và yêu cầu đối với nhân viên bảo vệ sự kiện
- 5 Vì sao nên chọn dịch vụ bảo vệ sự kiện của VIN SECURITY?
- 6 Báo giá dịch vụ bảo vệ sự kiện lễ hội của VIN SECURITY
- 7 Quy trình cung cấp và triển khai nhiệm vụ bảo vệ sự kiện của VIN SECURITY
Sự kiện – lễ hội là gì? Có nguy hiểm nào?
Sự kiện hay lễ hội (tiếng Anh là event) là một hoạt động, tình huống hoặc trường hợp đặc biệt xảy ra trong một khoảng thời gian nhất định. Các hoạt động này được thực hiện để truyền bá hình ảnh, ý tưởng, sản phẩm nào đó đến cho cộng đồng. Các loại hình sự kiện, lễ hội phổ biến tại Việt Nam bao gồm:
- Lễ khởi công xây dựng công trình, nhà máy,…
- Các sự kiện khai trương như: Trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng, thẩm mỹ viện,…
- Các sự kiện liveshow, lễ hội âm nhạc, trình diễn thời trang, lễ trao giải, bảo vệ an toàn lễ hội…
- An ninh triển lãm, hội chợ, triển lãm,…
- Các hoạt động hội nghị, hội thảo như: Đại hội cổ đông, hội nghị kinh tế,…
Tính chất của sự kiện phụ thuộc vào loại sự kiện đó. Có những sự kiện mang tính chất vui chơi giải trí như hội chợ, lễ hội, concert, đám cưới… cũng như những sự kiện mang tính chất kinh doanh như triển lãm, hội nghị, seminar, khóa học… Ngoài ra, còn có những sự kiện mang tính chất xã hội, nhân đạo như các hoạt động từ thiện, gây quỹ, hỗ trợ cộng đồng…
Nhìn chung tất cả các hoạt động trên đều thu hút đông đảo người tham gia, điều này làm tăng khả năng nguy cơ mất an toàn tại khu vực, tiềm ẩn nhiều rủi ro như: sàm sỡ, cháy nổ, cướp giật, chen lấn, xô đẩy,… Điề này đòi hỏi các đơn vị tổ chức sự kiện cần phải có một đơn vị bảo vệ để bảo đảm an toàn an ninh tại khu vực diễn ra sự kiện – lễ hội.
Biện pháp phòng ngừa rủi ro tại sự kiện
Để phòng ngừa rủi ro tại sự kiện, có một số biện pháp cần thực hiện, bao gồm:
- Quy hoạch khu vực sự kiện kỹ lưỡng, làm vách ngăn trước sân khấu.
- Chuẩn bị một kế hoạch chi tiết cho sự kiện, bao gồm đánh giá rủi ro và lập kế hoạch phòng ngừa cho các rủi ro đó.
- Cung cấp đầy đủ thông tin về sự kiện cho khách tham dự để họ có thể chuẩn bị tốt hơn cho sự kiện và đối phó với các tình huống khẩn cấp.
- Chuẩn bị kế hoạch sơ tán khẩn cấp để đối phó với các tình huống khẩn cấp, như hỏa hoạn, tai nạn,…
- Thuê nhân viên bảo vệ sự kiện từ công ty uy tín để giám sát, bảo đảm an toàn.
Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ sự kiện & lễ hội
Công ty chuyên bảo vệ sự kiện VIN SECURITY sẽ có những phương án cụ thể, chi tiết để ứng phó với các tình huống, diễn biến tại thời điểm xảy ra sự việc. Nhưng về cơ bản, nhiệm vụ bảo vệ an toàn lễ hội cần thực hiện là:
- Bảo vệ người và tài sản của ban tổ chức sự kiện cũng như khách mời tham dự.
- Phối hợp với các lực lượng chức năng ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng có hành vi quấy rối tại sự kiện.
- Có tác phong chuyên nghiệp, chuẩn mực đối với người tham gia sự kiện.
- Phòng cháy và hỗ trợ chữa cháy đối với những trường hợp cần thiết.
- Đảm bảo đúng thời gian tổ chức theo yêu cầu của khách hàng.
- Kiểm soát và điều tiết giao thông khu vực bên ngoài và lối vào khu vực sự kiện.
- Kiểm soát dòng người vào khu vực và lối vào.
- Bố trí phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ tại các vị trí cần thiết.
- Đảm bảo kết nối thông tin liên lạc tốt giữa bộ phận tổ chức sự kiện và đơn vị cung cấp các dịch vụ sự kiện bảo vệ môi trường cho sự kiện.
- Tất cả nhân viên bảo vệ phải được trang bị bộ đàm và biết sử dụng để báo cáo tình hình khi cần thiết.
- Đội trưởng đội bảo vệ phải luôn theo sát diễn biến của sự kiện cũng như giám sát công việc của cấp dưới để có thể đưa ra những yêu cầu phù hợp.
Tiêu chuẩn và yêu cầu đối với nhân viên bảo vệ sự kiện
Yêu cầu về trang phục
Đồng phục được trang bị phù hợp với loại hình dịch vụ bảo vệ lễ hội tùy theo yêu cầu của khách hàng. Bao gồm như:
- Quần, áo bảo hộ sự kiện ngoài trời bình thường, không phức tạp,…
- Quần đen, áo sơ mi trắng, cà vạt, vest đen cho những sự kiện quan trọng.
- Áo chống đâm, mũ bảo hiểm chống báo động cho các sự kiện phức tạp hoặc ngoài trời.
Yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ
- Tất cả các đội ngũ bảo vệ đều được đào tạo căn bản và có kiến thức về luật pháp.
- Được đào tạo nghiệp vụ và kỹ năng bảo vệ tổ chức sự kiện.
- Biết sử dụng các công cụ hỗ trợ chuyên dụng như gậy sắt, roi điện, gậy đèn điều phối phương tiện,…
- Tuổi từ 25 đến 40, đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể về ngoại hình.
Yêu cầu về dụng cụ
Một số công cụ, dụng cụ cần thiết để có thể hỗ trợ bảo vệ lễ hội đó là:
- Bộ đàm: Giúp các vị trí giao tiếp với nhau dễ dàng và nhanh hơn.
- Đèn pin: Dùng cho khu vực tối, thiếu ánh sáng.
- Ủng, áo mưa: Dùng trong trường hợp trời mưa.
- Gậy gỗ, gậy sắt: Giúp tự vệ và tùy theo quy mô, mục tiêu bảo vệ mà dùng gậy gỗ hay gậy sắt.
- Máy dò kim loại: Chỉ sử dụng cho các sự kiện cụ thể cần sử dụng.
- Còng số 8: Dùng để khống chế đối tượng có hành vi chống đối và quấy phá.
- Camera quan sát: Tùy vào tính chất của từng sự kiện sẽ xem xét có sử dụng camera hay không.
- Tai nghe: Để giao tiếp nội bộ tốt hơn trong các sự kiện ồn ào.
Vì sao nên chọn dịch vụ bảo vệ sự kiện của VIN SECURITY?
Với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, trang thiết bị đầy đủ phục vụ cho công tác chuyên môn, chúng tôi sẽ góp phần đảm bảo an ninh các sự kiện, lễ hội,… với chất lượng dịch vụ cao nhất. Chúng tôi cam kết:
- Các sự kiện – lễ hội được đảm bảo an ninh tuyệt đối. Bảo vệ tính mạng và tài sản của những người tham gia như ca sĩ, khách mời, khán giả. Giữ gìn trật tự, không để xảy ra tình trạng gây rối, phá hoại,…
- Chúng tôi cung cấp các gói dịch vụ bảo vệ với nhiều mức giá khác nhau tùy theo yêu cầu, quy mô và tính chất của sự kiện. Cùng với đó, chúng tôi còn kèm theo các chính sách chiết khấu, các cam kết khi thực hiện hợp đồng, giúp cho khách hàng tối ưu được chi phí.
- Nhân viên bảo vệ của công ty được đào tạo bài bản, đã qua các lớp võ thuật, nghiệp vụ. Tất cả đều được trang bị đồng phục, thiết bị an ninh hiện đại nhằm mang đến sự đồng bộ, chuyên nghiệp và hỗ trợ nghiệp vụ tối ưu nhất.
- Bảo hiểm, bồi thường theo thỏa thuận có trong hợp đồng. Trong trường hợp nhân viên bảo vệ của công ty xảy ra sai sót ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của sự kiện, chúng tôi sẽ tiến hành bồi thường và bảo hiểm theo thỏa thuận. Mọi điều khoản đều được ghi rõ trong hợp đồng ký kết giữa hai bên.
- Công ty có ban giám sát và lực lượng cơ động hùng hậu, thường xuyên kiểm tra, giám sát và luôn sẵn sàng tăng cường, hỗ trợ linh hoạt 24/7 khi xảy ra sự cố.
- Chúng tôi đảm bảo luôn tuần tra, phát hiện và xử lý kịp thời các đối tượng có khả năng và hành vi chống phá, đồng thời thực hiện kiểm tra an ninh đầu vào với toàn bộ khách mời khi tham gia sự kiện.
- Nhân viên luôn hòa nhã với khách hàng và thực hiện theo đúng quy định pháp luật trong suốt thời gian diễn ra sự kiện – lễ hội.
Tham khảo thêm các hạng mục dịch vụ khác
Báo giá dịch vụ bảo vệ sự kiện lễ hội của VIN SECURITY
Dịch vụ bảo vệ sự kiện tại VIN SECURITY bao gồm các hạng mục như: bảo vệ hội nghị, các chương trình hội chợ triển lãm, show ca nhạc, sự kiện lớn, show thời trang, các hoạt động thể thao tại sân vận động,… phí dịch vụ bảo vệ an toàn lễ hội sẽ được tính theo giờ. Nhìn chung mức giá sẽ dao động từ 80.000-100.000VNĐ/giờ đối với một nhân sự.
Lưu ý: Mức giá thay đổi tùy theo tính chất công việc và yêu cầu chi tiết của khách hàng. Liên hệ Hotline 1900 3184 để được đội ngũ nhân viên tư vấn chi tiết.
Quy trình cung cấp và triển khai nhiệm vụ bảo vệ sự kiện của VIN SECURITY
Bước 1: Trao đổi thông tin với khách hàng có nhu cầu
Gặp gỡ khách hàng và nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Hiểu rõ mọi yêu cầu công việc cụ thể và chi tiết liên quan đến sự kiện.
Bước 2: Khảo sát các hạng mục cần triển khai
Khảo sát tận nơi các hạng mục thực tế dùng để tổ chức sự kiện và tổng hợp thông tin, nhân viên an ninh của chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu, đánh giá mức độ an ninh và rủi ro.
Bước 3: Báo giá dịch vụ bảo vệ sự kiện
Sau khi khảo sát và lên phương án, chúng tôi sẽ gửi bảng phương án hoặc trao đổi trực tiếp báo giá dịch vụ. Do đó, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm sẽ không cần trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào ngoài chi phí đã thỏa thuận trong hợp đồng.
Bước 4: Lên kế hoạch bảo vệ sự kiện
Sau đó, chúng tôi sẽ lên phương án bảo vệ sự kiện một cách tối ưu nhất. Kế hoạch sẽ cụ thể hóa chi tiết trong kế hoạch bao gồm các thông tin sau: Phân bổ hợp lý các vị trí an ninh, nhiệm vụ công việc cho từng nhân viên và đảm bảo an toàn cho sự kiện, duy trì ổn định an ninh trật tự. vận động, an toàn y tế.
Bước 5: Triển khai kế hoạch bảo vệ
Công ty bảo vệ sự kiện VIN SECURITY tiến hành triển khai lực lượng bảo vệ sự kiện theo kế hoạch, phương án đã lập và thống nhất với khách hàng. Cam kết với khách hàng về tính chuyên nghiệp và trách nhiệm công việc của lực lượng bảo vệ trong việc giữ gìn an ninh trật tự trong thời gian diễn ra sự kiện.
Bước 6: Lập báo cáo mọi hoạt động
Sau khi sự kiện kết thúc, nhân viên điều hành của đội bảo vệ sự kiện sẽ lập bảng tổng hợp và báo cáo với khách hàng, tất cả các vấn đề phát sinh đều sẽ được báo cáo chi tiết.
VIN SECURITY là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ sự kiện lễ hội uy tín, chuyên nghiệp có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu về bảo vệ các sự kiện – lễ hội hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi.
Dịch vụ bảo vệ Vin Security ở quận huyện